'Cuồng nhiệt' với tiền ảo, ông Trump mở bán giày thể thao Bitcoin giá 500 USD

Thứ sáu - 02/08/2024 11:29
Một công ty do ông Donald Trump làm chủ đang bán một mẫu giày thể thao số lượng giới hạn theo chủ đề Bitcoin trị giá tới 500 USD, cho thấy nỗ lực tiếp cận những người hâm mộ tiền điện tử của ứng viên Đảng Cộng hòa.
'Cuồng nhiệt' với tiền ảo, ông Trump mở bán giày thể thao Bitcoin giá 500 USD

Ngày 31/7, thông qua mạng xã hội True Social, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng bài quảng cáo cho những đôi giày thể thao phiên bản giới hạn theo chủ đề Bitcoin.

"Hãy mua ngay Bitcoin Sneakers. Đây là phiên bản giới hạn, mỗi đôi đều được đánh số và giờ bạn có thể thanh toán bằng Bitcoin hoặc loại tiền điện tử yêu thích của mình", ông Trump viết trên True Social.

Theo đó, chỉ có 1.000 đôi giày thể thao (sneakers) có tên “Bitcoin orange” được bán bởi CIC Ventures LLC - một công ty do ông Trump làm chủ, mở bán với giá 500 USD. Khoảng 4.000 đôi khác với màu đen "sang trọng" được bán với giá 299 USD.


Sản phẩm giày thể thao chủ đề Bitcoin từ công ty của ông Trump.
CIC Ventures được liệt kê là do ông Trump sở hữu hoàn toàn trong bản công bố tài chính năm 2023, nhưng đã tuyên bố không liên quan tới chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống.

"Những đôi giày thể thao độc quyền này tôn vinh tương lai của ngành tài chính và sự lãnh đạo của Tổng thống Trump, được tô điểm đậm bằng biểu tượng Bitcoin nổi bật", CIC mô tả về sản phẩm mới.

Việc phát hành giày thể thao diễn ra chỉ vài ngày sau khi cựu Tổng thống phát biểu tại hội nghị Bitcoin ở Nashville, Tennessee, nơi ông bày tỏ quan điểm hoàn toàn ủng hộ tiền điện tử.

Tại hội nghị này, ông Trump đã hứa sẽ thành lập một quỹ dự trữ Bitcoin quốc gia chiến lược nếu ông được bầu làm Tổng thống và tái khẳng định lập trường của mình rằng Mỹ phải nổi lên như một siêu cường tiền điện tử trên thế giới.

Ông Trump cũng tuyên bố Bitcoin, tài sản có giá trị thứ 9 trên thế giới, một ngày nào đó có thể vượt qua vốn hóa thị trường của vàng.

Quan điểm của ông Trump với tiền điện tử đã đảo ngược hoàn toàn so với vài năm trước, khi cựu Tổng thống gọi Bitcoin là "trò lừa đảo" và cho rằng tiền điện tử là một "thảm họa".

Hiện tại, ứng viên Đảng Cộng hòa đang xây dựng hình ảnh là một người ủng hộ tiền điện tử và chiến dịch tranh cử của ông cũng công khai nhận quyên góp từ tiền số. Theo thống kê, chiến dịch của ông Trump đã nhận được khoảng 4 triệu USD từ tiền điện tử.

Các giám đốc điều hành công nghệ và người hâm mộ tiền điện tử đã bắt đầu ủng hộ cựu Tổng thống một cách tích cực hơn, coi ông Trump là một gương mặt thân thiện hơn nhiều so với Tổng thống Joe Biden và ứng cử viên đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Kamala Harris.

Một số nhà lãnh đạo công nghệ nổi tiếng đã xác nhận hoặc hỗ trợ tài chính cho chiến dịch của ông Trump, bao gồm tỷ phú Tesla Elon Musk, cặp anh em sinh đôi Winklevoss và chủ sở hữu của Andreessen Horowitz — Marc Andreessen và Ben Horowitz.

Người đồng hành tranh cử phó tổng thống của ông Trump, Thượng nghị sĩ JD Vance của Ohio, cũng là một nhà lãnh đạo thân thiện với tiền điện tử, người sở hữu lượng Bitcoin nắm giữ có giá trị từ 100.001 - 250.000 USD.

Những đôi giày có cảm hứng từ Bitcoin có thể là nỗ lực mới nhất của ông Trump nhằm kiếm tiền từ những người hâm mộ giày thể thao trong số những người ủng hộ ông, nhưng chắc chắn không phải là nỗ lực đầu tiên.

Trước đôi giày Bitcoin, CIC Ventures là công ty đã ra mắt giày thể thao “FIGHT FIGHT FIGHT High-Tops” sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống, cũng như những dòng giày thể thao khác có tên “Never Surrender” và “Red Wave”.

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây