thang máy liên doanh chính hãng-Công ty Mai Tâm

Thứ ba - 27/02/2018 04:10   Đã xem: 3647
Cung cấp lắp đặt thang máy chính hãng trên toàn quốc

Tìm hiểu về các thiết bị chính trong thang máy

Thang máy đã dần phổ biến, không chỉ ở những công trình lớn mà ngay cả ở quy mô hộ gia đình. Đối vớii những tòa nhà cao tầng như chung cư, văn phòng, có số tầng phục vụ thường từ 20 tầng trở lên, khi đó thang máy được chọn thường là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, lúc này chủ đầu tư thường lựa chọn thang máy dựa trên thương hiệu và giá thành. Còn ở phạm vi hộ gia đình hoặc các văn phòng, khách sạn, chung cư mini, chủ đầu tư có thêm sự lựa chọn khác là thang máy nội địa với các linh kiện nhập khẩu. Vì vậy, khi lựa chọn thang, ngoài 2 yếu tố chính là giá cả và thương hiệu, chủ đầu tư còn phải nên quan tâm đến các thiết bị chính của thang máy như nhãn hiệu là gì, xuất xứ ở đâu, đặc tính kỹ thuật ra sao. Sau đây là một số thiết bị chính cho thang máy mà chủ đầu tư nên lưu ý khi quyết định mua thang máy.
1. Máy kéo:
Ở phần lớn các loại thang máy thông thường (trừ thang máy thủy lực, thang may chân không) đều sử dụng máy kéo là động lực chính để nâng hạ cabin với sự kết hợp với đối trọng thang máy. Máy kéo được chia làm 2 loại là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số. Máy kéo có hộp số có kích thước lớn hơn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn nhưng có giá thành rẻ hơn máy kéo không hộp số.
2. Hệ thống điều khiển tín hiệu thang máy
Đây được xem như bộ não của thang máy, nó điều hành toàn bộ hoạt động của thang. Có hai sự lựa chọn cho hệ thống điều khiển tín hiệu. Một là dùng bo mạch vi xử lý (Microprocessor) với ưu điểm là linh hoạt, thông minh và có thể lập trình được nhiều lệnh phức tạp. Hai là dùng hệ thống lập trình PLC. Hai thương hiệu PLC phổ biến là PLC Mitsubishi - Made In Japan và Siemens.
3. Hệ điều khiển động lực
Hệ điều khiển động lực hay còn gọi là biến tần VVVF. Nó có chức năng biến đổi dòng điện làm thang máy khi khởi động và khi dừng êm hơn. Hiện nay có một số dòng biến tần phổ biến như. Biến tần Mitsubishi, biến tần Fuji, biến tần Yaskawa và biến tần Emerson. Mỗi dòng đều có ưu và nhược điểm riêng và giá thành cũng gần tương đương nhau.
4. Bộ truyền động cửa
Bộ truyền động cửa hay còn gọi là đầu cửa, gồm có đầu cửa cabin và đầu cửa tầng. Với dòng thang máy liên doanh hiện nay, đang sử dụng 2 loại đầu cửa: Đầu cửa nhập khẩu và đầu cửa sản xuất trong nước. Theo thống kê của chúng tôi, hơn 50% trường hợp hỏng hóc thang máy là do đầu cửa trục trặc, chính vì vậy khi chọn thang máy, chủ đầu tư nên lựa chọn loại đầu cửa nhập khẩu, tuy có giá thành cao hơn những bù lại khi sử dụng sẽ yên tâm hơn. 
   Toàn bộ chiếc thang máy có đến cả nghìn thiết bị thang máy, vì vậy trong phạm vi 1 bài viết không thể đề cập được hết, để được tư vấn thêm Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí khi chọn mua thang máy gia đình.
  CÔNG TY THANG MÁY MAI TÂM
 Websize: http://thangmaymitsubishi.net.vn
 VPGD: 0243.868.3211 - 0913230706
 

Tác giả bài viết: haiyenthangmay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Quảng cáo cột trái
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Hôm nay80,163
  • Tháng hiện tại494,691
  • Tổng lượt truy cập38,510,560
QUẢNG CÁO
Camera quan sát gía tốt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây