Giáo viên mầm non mỏi mòn đợi lương truy lĩnh từ năm 2014

Thứ hai - 12/06/2017 05:47   Đã xem: 1270
Giáo viên mầm non mỏi mòn đợi lương truy lĩnh từ năm 2014
Nhiều giáo viên đang dạy tại các trường mầm non thuộc tỉnh Hoà Bình phản ánh về việc họ bị chậm các khoản chi trả tiền truy lĩnh lương, thưởng từ năm 2014 đến nay  với số tiền khoảng 20 triệu/người/năm.

Nhiều vấn đề chưa sáng tỏ

Vừa qua, VnMedia nhận được phản ảnh của nhiều giáo viên đang dạy tại các trường mầm non thuộc tỉnh Hoà Bình phản ánh về việc họ bị chậm các khoản chi trả tiền truy lĩnh lương, thưởng từ năm 2014 đến nay  với số tiền khoảng 20 triệu/người/năm.

Nhóm phóng viên đã về địa bàn tỉnh cụ thể là ở hai huyện Lương Sơn và Yên Thủy để tìm hiểu kĩ hơn về việc này,và nhận được nhiều thông tin khác nhau từ các trường mầm non và các cơ quan khác.

Tại trường mầm non Tân Vinh (huyện Lương Sơn), Hiệu trưởng trường là bà Hoàng Thị Thông từ chối hợp tác với phóng viên và cô cho biết rằng nếu không có giấy giới thiệu của Sở giáo dục và Phòng giáo dục Hòa Bình cũng như là Công An tỉnh Hòa Bình, thì trường sẽ không cung cấp bất kì một thông tin nào cho cơ quan báo chí.

Tại trường Hàng Trạm (huyện Yên Thủy) thì cô Dư Thị Kim Quế - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường cô đã nhận được tất cả tiền lương theo chế độ tăng luơng của nhà nước  tiền truy lĩnh vào tất cả các năm từ 2012 đến 2014” (Đính chính: thông tin trước nêu đây la phát biểu của cô Phó HIệu trưởng Nguyễn Thị Kim Quế là  không chính xác). Tuy nhiên, khi chúng tôi phỏng vấn một giáo viên tại trường về số tiền được nhận thì cô cho biết là chưa một giáo viên nào được nhận cả và cô từ chối cho thông tin vì sợ ảnh hưởng tới công việc tại trường.

Tại trường mẫu giáo Yên Trị (huyện Yên Thủy), bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương cho biết là toàn bộ giáo viên trường, trừ bà Hương ra, chưa một ai nhân được tiền tăng lương và truy lĩnh của năm 2015.

Bà Hương chia sẻ: “Mặc dù năm 2014, 2016 và 2017 này bọn chị đã đều được nhận tiền truy lĩnh nhưng đến giờ năm 2015 thì vẫn chưa được lấy, khi thắc mắc lên phòng Giáo dục huyện hỏi các bác trên đó thì chỉ biết là chưa được giải ngân thôi”.

“Vấn đề của toàn tỉnh”

Theo tìm hiểu của PV, số tiền truy lĩnh của giáo viên mầm non tỉnh Hòa Bình được thực hiện theo NQ 148/2010/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân tỉnh Hòa Bình về chế độ chính sách với giáo viên mầm non tỉnh được HĐND tỉnh quyết định, trong đó có chế độ tăng lương và biên chế cho nhiều giáo viên hợp đồng tại tỉnh. Được biết số tiền mỗi giáo viên được hưởng trong đợt truy lĩnh trên giao động vào khoảng gần 20 triệu/một giáo viên. Tổng kinh phí để thực hiện nghị quyết trên là hơn 52,3 tỷ đồng.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc này chúng tôi đã lên Phòng giáo dục huyện Yên Thủy. Tại đây, Phòng GD huyện Yên Thủy cử  ông Bùi Văn Tuấn, chuyên viên của Phòng, ông Bùi Văn Tuấn cho biết: “Do tỉnh chưa giải ngân tiền xuống các huyện, việc giáo viên chưa nhận được số tiền truy lĩnh và tăng lương là vấn đề trên toàn tỉnh chứ không riêng huyện nào.

Tuy nhiên, khi chúng tôi lên Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình thì anh Nguyễn Hồng Mạc chuyên viên cho biết: Bên sở chỉ phụ trách chuyên môn chứ không phụ trách về chế độ con người hay tiền lương của giáo viên đây là vấn đề trực thuộc quản lý của ủy ban nhân dân tỉnh phân định kế hoạch và chính sách cụ thể về các huyện thực hiện.

Chúng tôi đã lên tỉnh để yêu cầu xác minh thông tin này xong bên phía Uỷ ban nhân dân tỉnh Hòa Bình chưa có câu trả lời và chúng tôi cần đợi lịch công tác bên phía cơ quan.

http://trangvangmuaban.com/tu-gioi-thieu/Chon-truong-mam-non-giup-tre-phat-trien-tot-1039.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Quảng cáo cột trái
Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay9,142
  • Tháng hiện tại702,300
  • Tổng lượt truy cập39,360,771
QUẢNG CÁO
Camera quan sát gía tốt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây